Cách lập dàn ý trước khi viết tiểu luận

Trong quá trình học Đại học, chắc chắn chúng ta sẽ phải viết nhiều bài tiểu luận, bài thu hoạch hay bài tập nhóm. Nhưng để có được một bài tiểu luận hay bài thu hoạch tốt và đạt được điểm cao thì không phải là chuyện dễ.

Phần thiết lập dàn ý là rất quan trọng vì nó liên quan đến bố cục lẫn hướng đi của cả bài viết. Vì vậy, ta nên lập dàn ý và nhờ giáo viên cho ý kiến để bài viết không bị thiếu sót.



Thông thường dàn ý của một bài tiểu luận thường sẽ gồm 3 phần chính:

Phần đầu (chương I hay mục I, tùy theo cách đánh dấu): Hay còn gọi là chương lý luận: nêu lên một số lý luận hoặc phải giới thiệu một cách tổng quan về vấn đề của bài viết. Nếu ta đã có ý định sẽ đưa bài học kinh nghiệm của vấn đề được nêu ở phần đề tài thì vị trí thích hợp nhất sẽ là để ở cuối phần này.

Phần hai ( chương II hay mục II): là phần thực trạng và đánh giá: nêu rõ thực trạng của vấn đề được viết trong đề tài và những đánh giá về vấn đề đó.

Phần ba: thường viết về những giải pháp và kiến nghị, hay nêu lên một số bài học kinh nghiệm rút ra từ nghiên cứu hoặc đề ra phương hướng cho thời gian tới. Ở phần này tốt nhất ta nên nêu ra trên cơ sở căn cứ vào thực trạng, nhiều khó khăn hay vướng mắc còn hay gặp phải của vấn đề đã nêu trong chương 2. Ở phần này, ta nên đề xuất theo quan điểm của cá nhân để có thể hoàn thiện về mặt lý luận gắn kết đến đề tài.

Nguồn: luanvanaz.com
Cách lập dàn ý trước khi viết tiểu luận Cách lập dàn ý trước khi viết tiểu luận Reviewed by Unknown on tháng 8 17, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.